FAQs
สำหรับหน่วยงานที่มีการจัดประชุม

โครงการประกวดการทำบทวิจารณ์ (รีวิวกิจกรรม) “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2 ชวนชาวออฟฟิศ ยกทีมนอกกรอบ ไปรอบเมืองไทย” รีวิวกิจกรรมการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยว เพื่อเป็นรางวัลทั่วทุกภูมิภาคของประเทศในรูปแบบใหม่ ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น ตอกย้ำแนวคิดใหม่สำหรับการประชุมที่รักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก
โดยเป็นการประกวดด้วยการโพสต์รีวิวกิจกรรมองค์กรที่ได้จัดขึ้น โดยสามารถทำบทวิจารณ์ได้ทั้งในรูปแบบการเขียนบรรยายประกอบภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอ แล้วโพสต์โดยตั้งค่าการมองเห็นเป็นสาธารณะ ในช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร โดยไม่จำกัดช่องทาง (แพลตฟอร์ม) เพื่อนำเสนอภาพความประทับใจในการจัดกิจกรรมการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของกลุ่มองค์กรธุรกิจ อย่างน้อยจำนวน 20 คนต่อกลุ่ม (ระยะเวลากิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ระหว่างระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568) ข้ามจังหวัดนอกเขตตั้งสำนักงาน เพื่อรับสิทธิประโยชน์รวมถึงชิงเงินรางวัลและของรางวัลทุก 2 เดือน รวมมูลค่า 1 ล้านบาท
องค์กรต่อไปนี้ ที่สนใจจัดงานการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้ โดยต้องสมัครในนามองค์กร ซึ่งผู้สมัครจะต้องเป็นตัวแทนขององค์กรที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ข้อมูล และสามารถกรอกข้อมูลขององค์กรและนำส่งเอกสารตามที่ระบุได้ (โดยจะเป็นผู้ที่มีรายชื่อในการเข้าร่วมการประชุมหรือไม่ก็ได้)
- องค์กรเอกชน
- บริษัทจดทะเบียน
- ธุรกิจ SMEs และธุรกิจสตาร์ทอัพ
- หน่วยงานภาครัฐ
- สถาบันการศึกษา
- สมาคม สมาพันธ์
- หอการค้า
- ตัวแทนหน่วยงาน
- นิติบุคลต่างๆ เป็นต้น
สมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://yokteam.tceb.or.th/ หรือ Line OA: @yokteam โดยกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนด พร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤกษภาคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยจะมีการแบ่งระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมออกเป็น 3 ช่วง โดยจะแบ่งเป็นช่วงเวลา ดังนี้
- ช่วงที่ 1 วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2568
- ช่วงที่ 2 วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2568
- ช่วงที่ 3 วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2568
หมายเหตุ: กำหนดการเริ่มและสิ้นสุดการรับสมัครผลงานเพื่อพิจารณารางวัลแต่ละช่วงอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยจะมีการแจ้งกำหนดเริ่มและสิ้นสุดของแต่ละช่วงอย่างชัดเจนใน Line OA บัญชี ยกทีมประชุมฯ หรือ Line OA: @yokteam และ FB Fanpage: TCEB Domestic MICE
แบ่งการมอบรางวัลสำหรับหน่วยงาน บริษัทที่มีการจัดประชุม/กิจกรรมองค์กร เป็น 3 ช่วง โดยแต่ละช่วง มีรางวัลดังต่อไปนี้
รางวัลสุดยอดทีมประชุม
เป็นรางวัลที่มอบให้กับโพสต์การรีวิวที่แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร มีความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้องค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมนอกสถานที่ในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม คือ
- รางวัลที่ 1 – จำนวน 1 รางวัล เป็นรางวัลเงินสด รางวัลละ 100,000 บาท
- รางวัลที่ 2– จำนวน 3 รางวัล เป็นรางวัลเงินสด รางวัลละ 20,000 บาท
- รางวัลที่ 3 – จำนวน 10 รางวัล เป็นของรางวัลมูลค่าลดหลั่นตามลำดับคะแนน โดยมูลค่ารวมของรางวัลทั้ง 10 รางวัล 80,000 บาท
รางวัลยกทีมรุมไลก์
เป็นรางวัลที่มอบให้กับโพสต์การรีวิวที่มีจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหาหรือกิจกรรม (Engagement) สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม โดย Engagement ที่นับเป็นคะแนนคือ การแชร์เนื้อหา และ การกดไลก์ (หมายรวมถึงทุก “ปฏิกิริยา” (Reactions) ที่แต่ละแพลตฟอร์มมีไว้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่นชอบ หัวเราะ รัก ไม่พอใจ ฯลฯ)
การโพสต์เพื่อร่วมชิงรางวัลนี้ สามารถโพสต์ได้โดยไม่จำกัดแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยจะนับคะแนนจากแพลตฟอร์มการโพสต์ที่มียอดรวม Engagement สูงสุดของผู้สมัครเพียงแพลตฟอร์มเดียว
- รางวัลสำหรับผู้ชนะ – จำนวน 1 รางวัล เป็นรางวัลเงินสด รางวัลละ 50,000 บาท
*หมายเหตุ: ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงรางวัลตามความเหมาะสม
ผู้สมัครสามารถส่งผลงานการรีวิวความประทับใจจากการจัดกิจกรรมองค์กรที่มีความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้องค์กรต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ โดยกิจกรรมที่สามารถส่งเข้าร่วมประกวดได้คือกิจกรรมเหล่านี้
- กิจกรรมการประชุม
- การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
- การสัมมนา
- การอบรม
- กิจกรรมเพื่อสังคม
- กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์
ผลงานประกวดสามารถทำรีวิวกิจกรรมได้ทั้งในรูปแบบการเขียนบรรยาย ภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอที่บันทึกบรรยากาศการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ แล้วโพสต์โดยตั้งค่าการมองเห็นเป็นสาธารณะในช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร โดยไม่จำกัดช่องทาง (แพลตฟอร์ม) พร้อมระบุแฮชแท็ก #ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย
หลังเผยแพร่การโพสต์รีวิวกิจกรรมบนช่องทางออนไลน์ ผู้สมัครต้องส่งลิงก์ URL ของโพสต์ดังกล่าว ผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ เพื่อกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนดพร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน ผู้สมัครต้องโพสต์รีวิวกิจกรรมพร้อมส่งผลงานเข้าประกวดให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดในแต่ละช่วงของกิจกรรม เพื่อให้คณะกรรมการสามารถพิจารณาผลงานตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และดำเนินการมอบรางวัลประจำแต่ละช่วงกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม
หมายเหตุ: การเขียนบรรยาย ภาพถ่าย และ/หรือวิดีโอที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นผลงานที่ไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ไม่ขัดต่อกฎหมาย ไม่จัดอยู่ในลักษณะของอบายมุข หรือส่งเสริมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และต้องเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568
การส่งผลงานเข้าร่วมประกวดของผู้สมัครที่เป็นองค์กร บริษัท หรือหน่วยงานจัดประชุม แบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน
- ดำเนินการจัดการประชุมหรือกิจกรรมองค์กร 20 คนขึ้นไป นอกพื้นที่จังหวัดที่ตั้งขององค์กร และมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 แล้วโพสต์รีวิวกิจกรรมในช่องช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร พร้อมระบุ) พร้อมระบุแฮชแท็ก #ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย ตามระยะเวลาของการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละช่วง
- ส่งผลงานการประกวดเป็นลิงก์ URL โพสต์รีวิวกิจกรรมของผู้สมัครผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ เพื่อกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนดพร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน
หมายเหตุ: ผู้สมัครต้องเผยแพร่การโพสต์รีวิวกิจกรรม ภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอที่บันทึกในช่วงเวลาประทับใจระหว่างการจัดกิจกรรมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยเปิดเป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ก #ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย จากนั้นส่งลิงก์ URL ของโพสต์มาที่ Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ ตามข้อ 2)
เนื้อหาของการเขียนรีวิวกิจกรรมต้องแสดงถึงการจัดกิจกรรมที่ชัดเจน โดยการเน้นการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมขององค์กร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาทีมและวัฒนธรรมองค์กร มีความสร้างสรรค์ สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับองค์กรต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมได้ โดยเป็นผลงานที่ไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ไม่ขัดต่อกฎหมาย ไม่จัดอยู่ในลักษณะของอบายมุข หรือส่งเสริมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
เปิดรับภาพถ่ายและวิดีโอจากกล้องทุกชนิด รวมทั้งจากสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตที่แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กรสำหรับประกอบการรีวิวกิจกรรม
ผู้สมัครสามารถแต่งภาพหรือตัดต่อได้ตามต้องการ แต่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของภาพถ่ายและวิดีโอที่ไม่สอดคล้องกับการรีวิวกิจกรรม
หมายเหตุ: สงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาภาพถ่ายและวิดีโอที่ใช้ AI ปรับแต่งภาพถ่ายและวิดีโอ
ผู้สมัครสามารถโพสต์ผลงานกิจกรรมเดียวกันได้ไม่จำกัดโพสต์และจำนวนช่องทาง แต่ในการพิจารณาคะแนนจะยึดตามโพสต์ที่มียอด Engagement รวมสูงสุดเป็นหลัก
ผลงานจะถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร มีความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้องค์กรต่างๆ จัดกิจกรรมนอกสถานที่ โดยพิจารณาจากหลักเกณฑ์ ดังนี้
รางวัลสุดยอดทีมประชุม
- การแสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร – โพสต์การรีวิวจะต้องแสดงถึงการจัดกิจกรรมที่มีความชัดเจน โดยเน้นการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมขององค์กร ซึ่งอาจรวมถึงประเภทกิจกรรม จุดประสงค์ และผลลัพธ์ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาทีมและวัฒนธรรมองค์กร
- ความสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ – โพสต์การรีวิวจะต้องมีความสร้างสรรค์และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับองค์กรต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ โดยเน้นการใช้วิธีการหรือไอเดียที่แปลกใหม่ รวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดการจัดกิจกรรมที่สร้างผลกระทบเชิงบวกภายในองค์กร ทำให้ผู้อ่านรู้สึกอยากจะนำไปปรับใช้และสร้างแรงจูงใจให้เกิดการพัฒนาในองค์กรของตนเอง
- จำนวน Engagement ของโพสต์ – การวัดจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหาหรือกิจกรรม (Engagement) จะพิจารณาจากยอดรวมการ Reaction และยอดแชร์ ซึ่งสะท้อนถึงความสนใจและการมีส่วนร่วมในโพสต์นั้น ๆ
นอกจากนี้ ยังมีคะแนนพิเศษ (Bonus Point) เพิ่มเติมในการพิจารณาคะแนนรวม หากในรีวิวกิจกรรมเหล่านั้นมีความสอดคล้องกับกิจกรรมรักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก หรือแม้แต่กำหนดการจัดกิจกรรมองค์กรที่อยู่ในช่วงเดือน กรกฎาคม – ตุลาคม ซึ่งนับว่าเป็นช่วง Low Season จะได้รับคะแนนพิเศษเช่นกัน
โดยมีเกณฑ์การให้คะแนน รางวัลสุดยอดทีมประชุม ดังนี้
เกณฑ์การพิจารณาคะแนนส่วนหลัก รวม 100 คะแนน
- การรีวิวโพสต์แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร 40 คะแนน
- การรีวิวโพสต์มีความสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ 30 คะแนน
- จำนวน Engagement ของโพสต์ 30 คะแนน
เกณฑ์การพิจารณาคะแนนพิเศษ (Bonus Point) เพิ่มเติมจากคะแนนส่วนหลัก ด้านละ 10 คะแนน คือ
- การจัดกิจกรรมองค์กรโดยมีส่วนร่วมกับชุมชน คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
- การจัดกิจกรรมองค์กรตามแนวทางการประชุมสุขภาพดี คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
- การจัดกิจกรรมที่สื่อถึงการร่วมสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
- การจัดกิจกรรมองค์กรที่อยู่ในช่วง Low Season (เดือน กรกฎาคม – ตุลาคม) คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
รางวัลยกทีมรุมไลก์
เป็นรางวัลที่มอบให้กับโพสต์การรีวิวที่มีจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหา (Engagement) สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม โดย Engagement ที่นับเป็นคะแนนคือ การแชร์เนื้อหา และ การกดไลก์ (หมายรวมถึงทุก “ปฏิกิริยา” (Reactions) ที่แต่ละแพลตฟอร์มมีไว้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่นชอบ หัวเราะ รัก ไม่พอใจ ฯลฯ) โดยพิจารณาจากโพสต์การรีวิวที่ผู้สมัครส่งผลงานการประกวดเป็นลิงก์ URL ผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ ที่สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม
นับจากจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหาหรือกิจกรรม (Engagement) ของโพสต์การรีวิวที่ผู้สมัครส่งผลงานการประกวดเป็นลิงก์ URL ผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ ที่สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม โดย Engagement ที่นับเป็นคะแนน คือ การแชร์เนื้อหาและการกดไลก์ (หมายรวมถึงทุก “ปฏิกิริยา” (Reactions) ที่แต่ละแพลตฟอร์มมีไว้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่นชอบ หัวเราะ รัก ไม่พอใจ ฯลฯ)
ผู้สมัครสามารถโพสต์เพื่อร่วมชิงรางวัลได้โดยไม่จำกัดแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยสามารถส่งลิงก์โพสต์เข้าร่วมได้สูงสุด 5 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter, TikTok และ LinkedIn (จำกัด 1 URL ต่อแพลตฟอร์ม) ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องโพสต์ครบทุกช่องทาง โดยคณะกรรมการจะพิจารณาคะแนนจากแพลตฟอร์มที่มียอด Engagement รวมสูงสุดของผู้สมัครเพียงหนึ่งช่องทางเท่านั้น
ในกรณีที่ผู้สมัครเคยได้รับรางวัล “ยกทีมรุมไลก์” มาแล้ว ทางโครงการขอสงวนสิทธิ์ในการมอบรางวัล “ยกทีมรุมไลก์” ในครั้งถัดไปให้แก่ผู้สมัครรายอื่น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมรายใหม่ได้แสดงศักยภาพ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างทั่วถึงในกิจกรรมนี้
ทั้งนี้ ผู้สมัครที่เคยได้รับรางวัล “ยกทีมรุมไลก์” มาแล้ว ยังสามารถส่งผลงานโพสต์รีวิวเพื่อชิงรางวัล “สุดยอดทีมประชุม” ได้ในครั้งถัดไป แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขการส่งผลงาน คือ หากมีการส่งผลงานการจัดประชุมหรือจัดกิจกรรมนั้นๆ ไปแล้ว จะไม่สามารถส่งผลงานเดียวกันซ้ำในครั้งอื่นได้ ต้องเป็นการจัดกิจกรรมใหม่เท่านั้น
ผลการประกวดจะประกาศผ่านช่องทางดังนี้
- Line OA: @yokteam
- https://yokteam.tceb.or.th/
- facebook.com/tcebdmice/
หมายเหตุ: รายละเอียดวันเวลาประกาศผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งทางช่องทางข้างต้น
ผู้เข้าร่วมสามารถถามคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดได้ทางช่องทางต่อไปนี้
- Line OA: @yokteam
- Facebook: TCEB Domestic MICE
- อีเมล: dmice.campaign@gmail.com
- โทรศัพท์: 0962097742 Customer Service
FAQs
สำหรับหน่วยงานที่มีการจัดประชุม

โครงการประกวดการทำบทวิจารณ์ (รีวิวกิจกรรม) “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2 ชวนชาวออฟฟิศ ยกทีมนอกกรอบ ไปรอบเมืองไทย” รีวิวกิจกรรมการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยว เพื่อเป็นรางวัลทั่วทุกภูมิภาคของประเทศในรูปแบบใหม่ ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น ตอกย้ำแนวคิดใหม่สำหรับการประชุมที่รักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก
โดยเป็นการประกวดด้วยการโพสต์รีวิวกิจกรรมองค์กรที่ได้จัดขึ้น โดยสามารถทำบทวิจารณ์ได้ทั้งในรูปแบบการเขียนบรรยายประกอบภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอ แล้วโพสต์โดยตั้งค่าการมองเห็นเป็นสาธารณะ ในช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร โดยไม่จำกัดช่องทาง (แพลตฟอร์ม) เพื่อนำเสนอภาพความประทับใจในการจัดกิจกรรมการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของกลุ่มองค์กรธุรกิจ อย่างน้อยจำนวน 20 คนต่อกลุ่ม (ระยะเวลากิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ระหว่างระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568) ข้ามจังหวัดนอกเขตตั้งสำนักงาน เพื่อรับสิทธิประโยชน์รวมถึงชิงเงินรางวัลและของรางวัลทุก 2 เดือน รวมมูลค่า 1 ล้านบาท
องค์กรต่อไปนี้ ที่สนใจจัดงานการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้ โดยต้องสมัครในนามองค์กร ซึ่งผู้สมัครจะต้องเป็นตัวแทนขององค์กรที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ข้อมูล และสามารถกรอกข้อมูลขององค์กรและนำส่งเอกสารตามที่ระบุได้ (โดยจะเป็นผู้ที่มีรายชื่อในการเข้าร่วมการประชุมหรือไม่ก็ได้)
- องค์กรเอกชน
- บริษัทจดทะเบียน
- ธุรกิจ SMEs และธุรกิจสตาร์ทอัพ
- หน่วยงานภาครัฐ
- สถาบันการศึกษา
- สมาคม สมาพันธ์
- หอการค้า
- ตัวแทนหน่วยงาน
- นิติบุคลต่างๆ เป็นต้น
สมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://yokteam.tceb.or.th/ หรือ Line OA: @yokteam โดยกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนด พร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤกษภาคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยจะมีการแบ่งระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมออกเป็น 3 ช่วง โดยจะแบ่งเป็นช่วงเวลา ดังนี้
- ช่วงที่ 1 วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2568
- ช่วงที่ 2 วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2568
- ช่วงที่ 3 วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2568
หมายเหตุ: กำหนดการเริ่มและสิ้นสุดการรับสมัครผลงานเพื่อพิจารณารางวัลแต่ละช่วงอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยจะมีการแจ้งกำหนดเริ่มและสิ้นสุดของแต่ละช่วงอย่างชัดเจนใน Line OA บัญชี ยกทีมประชุมฯ หรือ Line OA: @yokteam และ FB Fanpage: TCEB Domestic MICE
แบ่งการมอบรางวัลสำหรับหน่วยงาน บริษัทที่มีการจัดประชุม/กิจกรรมองค์กร เป็น 3 ช่วง โดยแต่ละช่วง มีรางวัลดังต่อไปนี้
รางวัลสุดยอดทีมประชุม
เป็นรางวัลที่มอบให้กับโพสต์การรีวิวที่แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร มีความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้องค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมนอกสถานที่ในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม คือ
- รางวัลที่ 1 – จำนวน 1 รางวัล เป็นรางวัลเงินสด รางวัลละ 100,000 บาท
- รางวัลที่ 2– จำนวน 3 รางวัล เป็นรางวัลเงินสด รางวัลละ 20,000 บาท
- รางวัลที่ 3 – จำนวน 10 รางวัล เป็นของรางวัลมูลค่าลดหลั่นตามลำดับคะแนน โดยมูลค่ารวมของรางวัลทั้ง 10 รางวัล 80,000 บาท
รางวัลยกทีมรุมไลก์
เป็นรางวัลที่มอบให้กับโพสต์การรีวิวที่มีจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหาหรือกิจกรรม (Engagement) สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม โดย Engagement ที่นับเป็นคะแนนคือ การแชร์เนื้อหา และ การกดไลก์ (หมายรวมถึงทุก “ปฏิกิริยา” (Reactions) ที่แต่ละแพลตฟอร์มมีไว้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่นชอบ หัวเราะ รัก ไม่พอใจ ฯลฯ)
การโพสต์เพื่อร่วมชิงรางวัลนี้ สามารถโพสต์ได้โดยไม่จำกัดแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยจะนับคะแนนจากแพลตฟอร์มการโพสต์ที่มียอดรวม Engagement สูงสุดของผู้สมัครเพียงแพลตฟอร์มเดียว
- รางวัลสำหรับผู้ชนะ – จำนวน 1 รางวัล เป็นรางวัลเงินสด รางวัลละ 50,000 บาท
*หมายเหตุ: ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงรางวัลตามความเหมาะสม
ผู้สมัครสามารถส่งผลงานการรีวิวความประทับใจจากการจัดกิจกรรมองค์กรที่มีความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้องค์กรต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ โดยกิจกรรมที่สามารถส่งเข้าร่วมประกวดได้คือกิจกรรมเหล่านี้
- กิจกรรมการประชุม
- การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
- การสัมมนา
- การอบรม
- กิจกรรมเพื่อสังคม
- กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์
ผลงานประกวดสามารถทำรีวิวกิจกรรมได้ทั้งในรูปแบบการเขียนบรรยาย ภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอที่บันทึกบรรยากาศการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ แล้วโพสต์โดยตั้งค่าการมองเห็นเป็นสาธารณะในช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร โดยไม่จำกัดช่องทาง (แพลตฟอร์ม) พร้อมระบุแฮชแท็ก #ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย
หลังเผยแพร่การโพสต์รีวิวกิจกรรมบนช่องทางออนไลน์ ผู้สมัครต้องส่งลิงก์ URL ของโพสต์ดังกล่าว ผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ เพื่อกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนดพร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน ผู้สมัครต้องโพสต์รีวิวกิจกรรมพร้อมส่งผลงานเข้าประกวดให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดในแต่ละช่วงของกิจกรรม เพื่อให้คณะกรรมการสามารถพิจารณาผลงานตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และดำเนินการมอบรางวัลประจำแต่ละช่วงกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม
หมายเหตุ: การเขียนบรรยาย ภาพถ่าย และ/หรือวิดีโอที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นผลงานที่ไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ไม่ขัดต่อกฎหมาย ไม่จัดอยู่ในลักษณะของอบายมุข หรือส่งเสริมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และต้องเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568
การส่งผลงานเข้าร่วมประกวดของผู้สมัครที่เป็นองค์กร บริษัท หรือหน่วยงานจัดประชุม แบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน
- ดำเนินการจัดการประชุมหรือกิจกรรมองค์กร 20 คนขึ้นไป นอกพื้นที่จังหวัดที่ตั้งขององค์กร และมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 แล้วโพสต์รีวิวกิจกรรมในช่องช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร พร้อมระบุ) พร้อมระบุแฮชแท็ก #ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย ตามระยะเวลาของการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละช่วง
- ส่งผลงานการประกวดเป็นลิงก์ URL โพสต์รีวิวกิจกรรมของผู้สมัครผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ เพื่อกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนดพร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน
หมายเหตุ: ผู้สมัครต้องเผยแพร่การโพสต์รีวิวกิจกรรม ภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอที่บันทึกในช่วงเวลาประทับใจระหว่างการจัดกิจกรรมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยเปิดเป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ก #ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย จากนั้นส่งลิงก์ URL ของโพสต์มาที่ Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ ตามข้อ 2)
เนื้อหาของการเขียนรีวิวกิจกรรมต้องแสดงถึงการจัดกิจกรรมที่ชัดเจน โดยการเน้นการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมขององค์กร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาทีมและวัฒนธรรมองค์กร มีความสร้างสรรค์ สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับองค์กรต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมได้ โดยเป็นผลงานที่ไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ไม่ขัดต่อกฎหมาย ไม่จัดอยู่ในลักษณะของอบายมุข หรือส่งเสริมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
เปิดรับภาพถ่ายและวิดีโอจากกล้องทุกชนิด รวมทั้งจากสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตที่แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กรสำหรับประกอบการรีวิวกิจกรรม
ผู้สมัครสามารถแต่งภาพหรือตัดต่อได้ตามต้องการ แต่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของภาพถ่ายและวิดีโอที่ไม่สอดคล้องกับการรีวิวกิจกรรม
หมายเหตุ: สงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาภาพถ่ายและวิดีโอที่ใช้ AI ปรับแต่งภาพถ่ายและวิดีโอ
ผู้สมัครสามารถโพสต์ผลงานกิจกรรมเดียวกันได้ไม่จำกัดโพสต์และจำนวนช่องทาง แต่ในการพิจารณาคะแนนจะยึดตามโพสต์ที่มียอด Engagement รวมสูงสุดเป็นหลัก
ผลงานจะถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร มีความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้องค์กรต่างๆ จัดกิจกรรมนอกสถานที่ โดยพิจารณาจากหลักเกณฑ์ ดังนี้
รางวัลสุดยอดทีมประชุม
- การแสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร – โพสต์การรีวิวจะต้องแสดงถึงการจัดกิจกรรมที่มีความชัดเจน โดยเน้นการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมขององค์กร ซึ่งอาจรวมถึงประเภทกิจกรรม จุดประสงค์ และผลลัพธ์ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาทีมและวัฒนธรรมองค์กร
- ความสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ – โพสต์การรีวิวจะต้องมีความสร้างสรรค์และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับองค์กรต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ โดยเน้นการใช้วิธีการหรือไอเดียที่แปลกใหม่ รวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดการจัดกิจกรรมที่สร้างผลกระทบเชิงบวกภายในองค์กร ทำให้ผู้อ่านรู้สึกอยากจะนำไปปรับใช้และสร้างแรงจูงใจให้เกิดการพัฒนาในองค์กรของตนเอง
- จำนวน Engagement ของโพสต์ – การวัดจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหาหรือกิจกรรม (Engagement) จะพิจารณาจากยอดรวมการ Reaction และยอดแชร์ ซึ่งสะท้อนถึงความสนใจและการมีส่วนร่วมในโพสต์นั้น ๆ
นอกจากนี้ ยังมีคะแนนพิเศษ (Bonus Point) เพิ่มเติมในการพิจารณาคะแนนรวม หากในรีวิวกิจกรรมเหล่านั้นมีความสอดคล้องกับกิจกรรมรักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก หรือแม้แต่กำหนดการจัดกิจกรรมองค์กรที่อยู่ในช่วงเดือน กรกฎาคม – ตุลาคม ซึ่งนับว่าเป็นช่วง Low Season จะได้รับคะแนนพิเศษเช่นกัน
โดยมีเกณฑ์การให้คะแนน รางวัลสุดยอดทีมประชุม ดังนี้
เกณฑ์การพิจารณาคะแนนส่วนหลัก รวม 100 คะแนน
- การรีวิวโพสต์แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กร 40 คะแนน
- การรีวิวโพสต์มีความสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ 30 คะแนน
- จำนวน Engagement ของโพสต์ 30 คะแนน
เกณฑ์การพิจารณาคะแนนพิเศษ (Bonus Point) เพิ่มเติมจากคะแนนส่วนหลัก ด้านละ 10 คะแนน คือ
- การจัดกิจกรรมองค์กรโดยมีส่วนร่วมกับชุมชน คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
- การจัดกิจกรรมองค์กรตามแนวทางการประชุมสุขภาพดี คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
- การจัดกิจกรรมที่สื่อถึงการร่วมสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
- การจัดกิจกรรมองค์กรที่อยู่ในช่วง Low Season (เดือน กรกฎาคม – ตุลาคม) คิดเป็นคะแนนพิเศษเพิ่มเติม 10 คะแนน
รางวัลยกทีมรุมไลก์
เป็นรางวัลที่มอบให้กับโพสต์การรีวิวที่มีจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหา (Engagement) สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม โดย Engagement ที่นับเป็นคะแนนคือ การแชร์เนื้อหา และ การกดไลก์ (หมายรวมถึงทุก “ปฏิกิริยา” (Reactions) ที่แต่ละแพลตฟอร์มมีไว้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่นชอบ หัวเราะ รัก ไม่พอใจ ฯลฯ) โดยพิจารณาจากโพสต์การรีวิวที่ผู้สมัครส่งผลงานการประกวดเป็นลิงก์ URL ผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ ที่สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม
นับจากจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหาหรือกิจกรรม (Engagement) ของโพสต์การรีวิวที่ผู้สมัครส่งผลงานการประกวดเป็นลิงก์ URL ผ่านช่องทาง Line OA: @yokteam หรือ https://yokteam.tceb.or.th/ ที่สูงสุดในแต่ละช่วงการดำเนินกิจกรรม โดย Engagement ที่นับเป็นคะแนน คือ การแชร์เนื้อหาและการกดไลก์ (หมายรวมถึงทุก “ปฏิกิริยา” (Reactions) ที่แต่ละแพลตฟอร์มมีไว้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่นชอบ หัวเราะ รัก ไม่พอใจ ฯลฯ)
ผู้สมัครสามารถโพสต์เพื่อร่วมชิงรางวัลได้โดยไม่จำกัดแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยสามารถส่งลิงก์โพสต์เข้าร่วมได้สูงสุด 5 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter, TikTok และ LinkedIn (จำกัด 1 URL ต่อแพลตฟอร์ม) ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องโพสต์ครบทุกช่องทาง โดยคณะกรรมการจะพิจารณาคะแนนจากแพลตฟอร์มที่มียอด Engagement รวมสูงสุดของผู้สมัครเพียงหนึ่งช่องทางเท่านั้น
ในกรณีที่ผู้สมัครเคยได้รับรางวัล “ยกทีมรุมไลก์” มาแล้ว ทางโครงการขอสงวนสิทธิ์ในการมอบรางวัล “ยกทีมรุมไลก์” ในครั้งถัดไปให้แก่ผู้สมัครรายอื่น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมรายใหม่ได้แสดงศักยภาพ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างทั่วถึงในกิจกรรมนี้
ทั้งนี้ ผู้สมัครที่เคยได้รับรางวัล “ยกทีมรุมไลก์” มาแล้ว ยังสามารถส่งผลงานโพสต์รีวิวเพื่อชิงรางวัล “สุดยอดทีมประชุม” ได้ในครั้งถัดไป แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขการส่งผลงาน คือ หากมีการส่งผลงานการจัดประชุมหรือจัดกิจกรรมนั้นๆ ไปแล้ว จะไม่สามารถส่งผลงานเดียวกันซ้ำในครั้งอื่นได้ ต้องเป็นการจัดกิจกรรมใหม่เท่านั้น
ผลการประกวดจะประกาศผ่านช่องทางดังนี้
- Line OA: @yokteam
- https://yokteam.tceb.or.th/
- facebook.com/tcebdmice/
หมายเหตุ: รายละเอียดวันเวลาประกาศผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งทางช่องทางข้างต้น
ผู้เข้าร่วมสามารถถามคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดได้ทางช่องทางต่อไปนี้
- Line OA: @yokteam
- Facebook: TCEB Domestic MICE
- อีเมล: dmice.campaign@gmail.com
- โทรศัพท์: 0962097742 Customer Service
สำหรับผู้ประกอบการไมซ์

โครงการประกวดการทำบทวิจารณ์ (รีวิวกิจกรรม) “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2 ชวน ชาวออฟฟิศ ยกทีมนอกกรอบ ไปรอบเมืองไทย” รีวิวกิจกรรมการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยว เพื่อเป็นรางวัลทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น ตอกย้ำแนวคิดใหม่สำหรับการประชุมที่รักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก
โดยเป็นการประกวดด้วยการที่องค์กรต่างๆ เช่น องค์กรเอกชน บริษัทจดทะเบียน ธุรกิจ SMEs และธุรกิจสตาร์ทอัพ หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา สมาคม สมาพันธ์ หอการค้า ตัวแทนหน่วยงาน นิติบุคลต่างๆ เป็นต้น โพสต์รีวิวกิจกรรมองค์กรที่ได้จัดขึ้น โดยสามารถทำบทวิจารณ์ได้ทั้งในรูปแบบการเขียนบรรยายประกอบภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอ แล้วโพสต์โดยตั้งค่าการมองเห็นเป็นสาธารณะ ในช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร โดยไม่จำกัดช่องทาง (แพลตฟอร์ม) เพื่อนำเสนอภาพความประทับใจในการจัดการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของกลุ่มองค์กรธุรกิจ อย่างน้อยจำนวน 20 คนต่อกลุ่ม (ระยะเวลากิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ระหว่างระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568) ข้ามจังหวัดนอกเขตตั้งสำนักงาน เพื่อรับสิทธิประโยชน์รวมถึงชิงเงินรางวัลและของรางวัล รวมมูลค่า 1 ล้านบาท
สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรม “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2” ได้เช่นกัน โดยสมัครและส่งข้อมูลการให้บริการจัดกิจกรรมให้กับองค์กร โดยไม่จำเป็นต้องโพสต์รีวิว เพื่อร่วมรับสิทธิประโยชน์ รวมถึงชิงเงินรางวัลและโล่รางวัลตามเกณฑ์ที่กำหนด
ผู้ประกอบการที่ให้บริการการจัดการประชุมหรือกิจกรรมองค์กร 20 คนขึ้นไป นอกพื้นที่จังหวัดที่ตั้งขององค์กร เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ให้บริการที่สามารถยืนยันตัวตนได้ และแสดงหลักฐานการให้บริการได้ ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ ได้แก่
- สถานที่จัดงาน
- ออร์แกไนเซอร์จัดงานประชุม จัดการเดินทาง จัดกิจกรรมชุมชน
- DMC/Tour Operator
- โรงแรม ที่พัก
- ผู้ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม
- ผู้ให้บริการสำหรับผู้จัดงานประชุม
- ร้านค้าที่ระลึก สินค้า
- โลจิสติกส์
- ชุมชน
- หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบริการการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
สมัครเข้าร่วมชิงรางวัลได้ที่ https://yokteam.tceb.or.th/ โดยกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนดพร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 ตุลาคม 2568
หมายเหตุ: กำหนดการเริ่มและสิ้นสุดการรับสมัครผลงานเพื่อพิจารณารางวัลแต่ละช่วงอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยจะมีการแจ้งกำหนดเริ่มและสิ้นสุดของแต่ละช่วงอย่างชัดเจนใน Line OA บัญชี ยกทีมประชุมฯ หรือ Line ID: @yokteam และ FB Fanpage: TCEB Domestic MICE
ผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์ สามารถประกวดเข้าชิงรางวัล เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท แบบโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 6 รางวัล ได้แก่
- ผู้ประกอบการที่มีจำนวนผู้เข้าประชุมมากที่สุด จำนวน 3 รางวัล: สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ที่ส่งรายละเอียด การให้บริการกิจกรรมองค์กร และมีจำนวนรวมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด 3 อันดับแรก
- ผู้ประกอบการที่มีจำนวนลูกค้ารายองค์กรมากที่สุด จำนวน 3 รางวัล: สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ที่ส่งรายละเอียด การให้บริการกิจกรรมองค์กร และมีจำนวนรวมขององค์กรที่ใช้บริการมากที่สุด 3 อันดับแรก
ประกาศผลภายในเดือนพฤศจิกายน 2568 หลังเสร็จสิ้นโครงการ
หมายเหตุ: ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงรางวัลตามความเหมาะสม
ผู้ประกอบการไมซ์ต้องส่งข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการให้บริการการจัดกิจกรรมองค์กร ได้แก่ การประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การสัมมนา การอบรม การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ที่กล่าวมาแล้ว และมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยต้องมีสมาชิกร่วมกิจกรรมอย่างน้อยจำนวน 20 คน การจัดกิจกรรมเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ต้องเป็นพื้นที่นอกเขตจังหวัดที่ตั้งสถานประกอบการของผู้สมัครร่วมโครงการ โดยสมัครเข้าร่วมทาง https://yokteam.tceb.or.th/ หรือ Line OA: @yokteam ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2568
การส่งข้อมูลร่วมชิงรางวัลของผู้สมัครที่เป็นผู้ประกอบการไมซ์ แบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน
- ดำเนินการการให้บริการการจัดกิจกรรมองค์กร ได้แก่ การประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การสัมมนา การอบรม การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ที่กล่าวมาแล้ว และมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยต้องมีสมาชิกร่วมกิจกรรมอย่างน้อยจำนวน 20 คน และเป็นคนไทยทั้งหมด การจัดกิจกรรมเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ต้องเป็นพื้นที่นอกเขตจังหวัดที่ตั้งสถานประกอบการของผู้สมัครร่วมโครงการ
- ส่งผลงานร่วมชิงรางวัล โดยกรอกรอกแบบฟอร์มการสมัครและส่งเอกสารแสดงการได้รับการจ้างงาน ตามที่โครงการกำหนดให้ครบถ้วน เช่น ใบ P.O. หนังสือสั่งจ้างงาน ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี หรือเอกสารใด ๆ ที่แสดงว่าได้รับการจ้างงาน โดยไม่จำเป็นต้องแสดงจำนวนเงิน ทาง https://yokteam.tceb.or.th/ หรือ Line OA: @yokteam ตั้งแต่วันที่ 1 พฤกษภาคม – 31 ตุลาคม 2568
หมายเหตุ:
ผู้ประกอบการไมซ์ต่างรายสามารถส่งกิจกรรมองค์กรของลูกค้ารายเดียวกันซ้ำได้ ยกตัวอย่างเช่น หากบริษัท A จัดกิจกรรมองค์กรโดยเข้าพักที่โรงแรม(ผู้ประกอบการไมซ์รายที่ 1) และใช้บริการร้านขายของที่ระลึก(ผู้ประกอบการไมซ์รายที่ 2) ซึ่งผู้ประกอบการไมซ์ทั้งสองรายได้สมัครและส่งข้อมูลการให้บริการบริษัท A เข้าชิงรางวัลในแคมเปญ คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาให้กับผู้ประกอบการไมซ์รายที่สมัครและส่งเอกสารตามที่กำหนดครบถ้วนเป็นผู้มีสิทธิ์ในข้อมูลที่จัดส่งชิงรางวัล
ผู้ประกอบการไมซ์สามารถส่งข้อมูลการให้บริการได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ แต่ไม่สามารถส่งกิจกรรมซ้ำได้ แต่ละกิจกรรมที่ส่ง ต้องเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นไม่ซ้ำกลุ่มรับบริการกัน
ผลงานจะถูกตัดสินโดยคณะกรรมการ โดยพิจารณาหลักเกณฑ์ ดังนี้
รางวัลผู้ประกอบการที่มีจำนวนผู้เข้าประชุมมากที่สุด
- เป็นผู้ประกอบการไมซ์ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการมากที่สุด 3 อันดับแรก
- นับจำนวนจาก เอกสารยืนยันจำนวนผู้เข้าร่วมในกิจกรรมองค์กร ที่ผู้ประกอบการไมซ์นำส่งเป็นผลงาน
รางวัลผู้ประกอบการที่มีจำนวนลูกค้ารายองค์กรมากที่สุด
- เป็นผู้ประกอบการไมซ์ที่มีจำนวนองค์กรใช้บริการมากที่สุด 3 อันดับแรก
- นับจำนวนจาก เอกสารยืนยันจำนวนผู้เข้าร่วมในกิจกรรมองค์กรที่ผู้ประกอบการไมซ์นำส่งเป็นผลงาน
ผลการประกวดจะประกาศผ่านช่องทางดังนี้
- Line OA: @yokteam
- https://yokteam.tceb.or.th/
- facebook.com/tcebdmice/
หมายเหตุ: รายละเอียดวันเวลาประกาศผล จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งทางช่องทางข้างต้น
ชุมชน นับเป็นผู้ประกอบการไมซ์ โดยสามารถเข้าร่วมแคมเปญได้ตามเงื่อนไขดังนี้
- ชุมชนเป็นผู้ให้บริการการจัดกิจกรรมองค์กรขององค์กรใดใด ที่มีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568
- องค์กรที่เข้ารับบริการจากชุมชนจะต้องมีสมาชิกร่วมกิจกรรมอย่างน้อยจำนวน 20 คน โดยเป็นคนไทยทั้งหมด
- กิจกรรมดังกล่าวต้องเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ต้องเป็นพื้นที่นอกเขตจังหวัดที่ตั้งสถานประกอบการขององค์กรที่เข้ารับบริการจากชุมชน
- มีหนังสือสำคัญแสดงการจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน
ผู้เข้าร่วมสามารถถามคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดได้ทางช่องทางต่อไปนี้
- Line OA: @yokteam
- Facebook: TCEB Domestic MICE
- อีเมล: dmice.campaign@gmail.com
- โทรศัพท์: 096 209 7742 Customer Service
สำหรับผู้ประกอบการไมซ์

โครงการประกวดการทำบทวิจารณ์ (รีวิวกิจกรรม) “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2 ชวน ชาวออฟฟิศ ยกทีมนอกกรอบ ไปรอบเมืองไทย” รีวิวกิจกรรมการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยว เพื่อเป็นรางวัลทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น ตอกย้ำแนวคิดใหม่สำหรับการประชุมที่รักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก
โดยเป็นการประกวดด้วยการที่องค์กรต่างๆ เช่น องค์กรเอกชน บริษัทจดทะเบียน ธุรกิจ SMEs และธุรกิจสตาร์ทอัพ หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา สมาคม สมาพันธ์ หอการค้า ตัวแทนหน่วยงาน นิติบุคลต่างๆ เป็นต้น โพสต์รีวิวกิจกรรมองค์กรที่ได้จัดขึ้น โดยสามารถทำบทวิจารณ์ได้ทั้งในรูปแบบการเขียนบรรยายประกอบภาพถ่ายและ/หรือวิดีโอ แล้วโพสต์โดยตั้งค่าการมองเห็นเป็นสาธารณะ ในช่องทางโซเชียลมีเดียของผู้สมัคร โดยไม่จำกัดช่องทาง (แพลตฟอร์ม) เพื่อนำเสนอภาพความประทับใจในการจัดการประชุม สัมมนา กิจกรรมองค์กร และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของกลุ่มองค์กรธุรกิจ อย่างน้อยจำนวน 20 คนต่อกลุ่ม (ระยะเวลากิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ระหว่างระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568) ข้ามจังหวัดนอกเขตตั้งสำนักงาน เพื่อรับสิทธิประโยชน์รวมถึงชิงเงินรางวัลและของรางวัล รวมมูลค่า 1 ล้านบาท
สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรม “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2” ได้เช่นกัน โดยสมัครและส่งข้อมูลการให้บริการจัดกิจกรรมให้กับองค์กร โดยไม่จำเป็นต้องโพสต์รีวิว เพื่อร่วมรับสิทธิประโยชน์ รวมถึงชิงเงินรางวัลและโล่รางวัลตามเกณฑ์ที่กำหนด
ผู้ประกอบการที่ให้บริการการจัดการประชุมหรือกิจกรรมองค์กร 20 คนขึ้นไป นอกพื้นที่จังหวัดที่ตั้งขององค์กร เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ให้บริการที่สามารถยืนยันตัวตนได้ และแสดงหลักฐานการให้บริการได้ ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ ได้แก่
- สถานที่จัดงาน
- ออร์แกไนเซอร์จัดงานประชุม จัดการเดินทาง จัดกิจกรรมชุมชน
- DMC/Tour Operator
- โรงแรม ที่พัก
- ผู้ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม
- ผู้ให้บริการสำหรับผู้จัดงานประชุม
- ร้านค้าที่ระลึก สินค้า
- โลจิสติกส์
- ชุมชน
- หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบริการการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
สมัครเข้าร่วมชิงรางวัลได้ที่ https://yokteam.tceb.or.th/ โดยกรอกข้อมูลในใบสมัครออนไลน์ที่กำหนดพร้อมส่งเอกสารให้ครบถ้วน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 ตุลาคม 2568
หมายเหตุ: กำหนดการเริ่มและสิ้นสุดการรับสมัครผลงานเพื่อพิจารณารางวัลแต่ละช่วงอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยจะมีการแจ้งกำหนดเริ่มและสิ้นสุดของแต่ละช่วงอย่างชัดเจนใน Line OA บัญชี ยกทีมประชุมฯ หรือ Line ID: @yokteam และ FB Fanpage: TCEB Domestic MICE
ผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์ สามารถประกวดเข้าชิงรางวัล เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท แบบโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 6 รางวัล ได้แก่
- ผู้ประกอบการที่มีจำนวนผู้เข้าประชุมมากที่สุด จำนวน 3 รางวัล: สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ที่ส่งรายละเอียด การให้บริการกิจกรรมองค์กร และมีจำนวนรวมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด 3 อันดับแรก
- ผู้ประกอบการที่มีจำนวนลูกค้ารายองค์กรมากที่สุด จำนวน 3 รางวัล: สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ที่ส่งรายละเอียด การให้บริการกิจกรรมองค์กร และมีจำนวนรวมขององค์กรที่ใช้บริการมากที่สุด 3 อันดับแรก
ประกาศผลภายในเดือนพฤศจิกายน 2568 หลังเสร็จสิ้นโครงการ
หมายเหตุ: ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงรางวัลตามความเหมาะสม
ผู้ประกอบการไมซ์ต้องส่งข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการให้บริการการจัดกิจกรรมองค์กร ได้แก่ การประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การสัมมนา การอบรม การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ที่กล่าวมาแล้ว และมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยต้องมีสมาชิกร่วมกิจกรรมอย่างน้อยจำนวน 20 คน การจัดกิจกรรมเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ต้องเป็นพื้นที่นอกเขตจังหวัดที่ตั้งสถานประกอบการของผู้สมัครร่วมโครงการ โดยสมัครเข้าร่วมทาง https://yokteam.tceb.or.th/ หรือ Line OA: @yokteam ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2568
การส่งข้อมูลร่วมชิงรางวัลของผู้สมัครที่เป็นผู้ประกอบการไมซ์ แบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน
- ดำเนินการการให้บริการการจัดกิจกรรมองค์กร ได้แก่ การประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การสัมมนา การอบรม การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ที่กล่าวมาแล้ว และมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568 โดยต้องมีสมาชิกร่วมกิจกรรมอย่างน้อยจำนวน 20 คน และเป็นคนไทยทั้งหมด การจัดกิจกรรมเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ต้องเป็นพื้นที่นอกเขตจังหวัดที่ตั้งสถานประกอบการของผู้สมัครร่วมโครงการ
- ส่งผลงานร่วมชิงรางวัล โดยกรอกรอกแบบฟอร์มการสมัครและส่งเอกสารแสดงการได้รับการจ้างงาน ตามที่โครงการกำหนดให้ครบถ้วน เช่น ใบ P.O. หนังสือสั่งจ้างงาน ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี หรือเอกสารใด ๆ ที่แสดงว่าได้รับการจ้างงาน โดยไม่จำเป็นต้องแสดงจำนวนเงิน ทาง https://yokteam.tceb.or.th/ หรือ Line OA: @yokteam ตั้งแต่วันที่ 1 พฤกษภาคม – 31 ตุลาคม 2568
หมายเหตุ:
ผู้ประกอบการไมซ์ต่างรายสามารถส่งกิจกรรมองค์กรของลูกค้ารายเดียวกันซ้ำได้ ยกตัวอย่างเช่น หากบริษัท A จัดกิจกรรมองค์กรโดยเข้าพักที่โรงแรม(ผู้ประกอบการไมซ์รายที่ 1) และใช้บริการร้านขายของที่ระลึก(ผู้ประกอบการไมซ์รายที่ 2) ซึ่งผู้ประกอบการไมซ์ทั้งสองรายได้สมัครและส่งข้อมูลการให้บริการบริษัท A เข้าชิงรางวัลในแคมเปญ คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาให้กับผู้ประกอบการไมซ์รายที่สมัครและส่งเอกสารตามที่กำหนดครบถ้วนเป็นผู้มีสิทธิ์ในข้อมูลที่จัดส่งชิงรางวัล
ผู้ประกอบการไมซ์สามารถส่งข้อมูลการให้บริการได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ แต่ไม่สามารถส่งกิจกรรมซ้ำได้ แต่ละกิจกรรมที่ส่ง ต้องเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นไม่ซ้ำกลุ่มรับบริการกัน
ผลงานจะถูกตัดสินโดยคณะกรรมการ โดยพิจารณาหลักเกณฑ์ ดังนี้
รางวัลผู้ประกอบการที่มีจำนวนผู้เข้าประชุมมากที่สุด
- เป็นผู้ประกอบการไมซ์ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการมากที่สุด 3 อันดับแรก
- นับจำนวนจาก เอกสารยืนยันจำนวนผู้เข้าร่วมในกิจกรรมองค์กร ที่ผู้ประกอบการไมซ์นำส่งเป็นผลงาน
รางวัลผู้ประกอบการที่มีจำนวนลูกค้ารายองค์กรมากที่สุด
- เป็นผู้ประกอบการไมซ์ที่มีจำนวนองค์กรใช้บริการมากที่สุด 3 อันดับแรก
- นับจำนวนจาก เอกสารยืนยันจำนวนผู้เข้าร่วมในกิจกรรมองค์กรที่ผู้ประกอบการไมซ์นำส่งเป็นผลงาน
ผลการประกวดจะประกาศผ่านช่องทางดังนี้
- Line OA: @yokteam
- https://yokteam.tceb.or.th/
- facebook.com/tcebdmice/
หมายเหตุ: รายละเอียดวันเวลาประกาศผล จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งทางช่องทางข้างต้น
ชุมชน นับเป็นผู้ประกอบการไมซ์ โดยสามารถเข้าร่วมแคมเปญได้ตามเงื่อนไขดังนี้
- ชุมชนเป็นผู้ให้บริการการจัดกิจกรรมองค์กรขององค์กรใดใด ที่มีระยะเวลาการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2568
- องค์กรที่เข้ารับบริการจากชุมชนจะต้องมีสมาชิกร่วมกิจกรรมอย่างน้อยจำนวน 20 คน โดยเป็นคนไทยทั้งหมด
- กิจกรรมดังกล่าวต้องเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ต้องเป็นพื้นที่นอกเขตจังหวัดที่ตั้งสถานประกอบการขององค์กรที่เข้ารับบริการจากชุมชน
- มีหนังสือสำคัญแสดงการจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน
ผู้เข้าร่วมสามารถถามคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดได้ทางช่องทางต่อไปนี้
- Line OA: @yokteam
- Facebook: TCEB Domestic MICE
- อีเมล: dmice.campaign@gmail.com
- โทรศัพท์: 096 209 7742 Customer Service